THANH LAM RESORT

Hotline: 0981.650.077 - 0826.706.189

Cỗ lá truyền thống tại nhà hàng Thanh Lâm resort

Còn được gọi nôm na là bày đồ ăn trên lá chuối, cỗ lá truyền thống độc đáo của người Mường Phú Thọ nay được tái hiện tại nhà hàng Thanh Lâm Resort. Cỗ lá là bày đồ ăn trên lá chuối một nét văn hóa độc đáo của dân tộc. Luôn trân trọng những tinh hoa văn hóa của dân tộc và mang đến cho quý khách những điều tuyệt vời nhất Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách món cỗ lá lợn rừng.

thịt lơn mẹt

Bài đọc liên quan: Hồn quê trong kiến trúc tại Thanh Lâm Resort

 

 

thịt lơn mẹt

Đầu tiên nhà hàng sẽ chuẩn bị một chiếc mâm xếp lá lên trên, lá thường là lá chuối và xếp lại thành hình tròn điều này thể hiện cho sự sung túc, đầy đủ no ấm, dưới đáy có chân đó là biểu hiện cho sự vững trãi vững chắc. Trên mâm cỗ thịt lơn rừng được chế biến đầy đủ món, và bày trên mâm lá chuối sạch sẽ đã hơ qua lửa Trên mỗi lá có bày đủ các loại thịt: một ít thịt mông, một ít thịt dọi, một ít xương, một ít mỡ, một chút thịt nạc, vài miếng dồi, vài miếng lòng non…Xen lẫn các món thịt là món măng luộc và các loại rau sống.  Trong mâm cỗ lá chuối các loại thức ăn được bày theo hình tròn.

Bài đọc liên quan: Lợn nướng nguyên con

thịt lợn mẹt

thịt lơn mẹt

Đầu tiên sẽ là lòng, tim, gan lợn đã luộc chín tiếp theo là thịt nướng, thịt luộc. Trên cùng là vài miếng chả nướng than hồng. Thịt nướng thường được tẩm giềng, sả, mẻ nên có vị ngậy và thơm, món luộc được hòa quyện với món nướng làm cho mâm cỗ ngon hơn, hấp dẫn hơn. Trong cỗ lá không thể thiếu được món cuốn, món được cuộn lại với các thứ: trứng và giò lợn thái lát mỏng, cùng rau thơm, hành lá. Đây là món mang đặc trưng ẩm thực Mường nhất trong cỗ lá. Không chỉ tinh tế trong cách bày trí để thể hiện được ý nghĩa của người thưởng thức. Lá chuối dùng để xếp cỗ phải là lá chuối rừng, loại bánh tẻ, vì lá chuối rừng mềm, lại thơm tượng trưng cho rừng núi. Mỗi mâm cỗ xếp một ngọn lá và một mang lá được xếp ở trung tâm tượng trưng cho đất và rừng.

Thật tuyệt vời khi thưởng thức món ăn được chế biến cầu kì hơn nữa kết tinh trong đó là cả sự tinh hoa trong văn hóa dân tộc,  ở một resort tuyệt vời với khung cảnh yên bình không khí trong lành được ngồi trên mâm cỗ lá với đầy đù các món ăn, được nâng những chén rượu quê  đó là niềm tin quý khách hàng luôn sung túc no đủ, mọi chuyện đều trọn trịa thành công.

 

 

Bình luận