THANH LAM RESORT

0981.650.077 ..... 0826.706.189

Trải lòng tâm sự nghề lễ tân

Ngày trước khi nhìn một đoạn quảng cáo về khách sạn hay khu du lịch nào đó được nhìn thấy các cô lễ tân xinh ăn mặc đẹp trên miện luôn nở nụ cười, cũng có lúc tôi ước ao mình được làm nghề đó. Lớn lên rồi mới biết để làm tốt được cái nghề mà người ta hay gọi là làm dâu trăm họ này quả là điều rất khó.

Dịch vụ du lịch là một ngành mang nhiều đặc thù riêng phục vụ chủ yếu cho nhu cầu giải trí của con người cũng chính vì vậy. Người lễ tân cũng đóng vai trò khá quan trọng. Sẽ chẳng lấy làm vui gì khi bước vào một khách sạn mà nhân viên lễ tân ở đó lóng nga lóng ngóng, không biết việc hoặc chậm chạp. Hoặc khó chịu hơn nữa là cô này có cách xử xự không đúng chuẩn mực với khách hàng. Điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy chuyến đi của mình mất đi 30% sự vui vẻ

Xem thêm: Khách sạn gần đền Hùng

Lễ tân khách sạn cũng được ví như một vòng tuần hoàn cứ lặp đi lặp lại bạn phải niềm nở với khách hàng, bạn phải làm sao để sắp xếp cho khách hàng phòng nghỉ, hay làm sao để kết nối được giữa kinh doanh và khách hang phải chuẩn bị cho khách hàng từ những cái nhỏ nhất như khăn tắm hay dầu gội. Rồi phải sẵn sàng trả lời bất cứ một câu hỏi nào mà khách hàng đưa ra. Giải thích hướng dẫn và giúp họ thích nghi được với những nội quy của khách sạn.

Luôn niềm nở với khách hàng

Luôn niềm nở với khách hàng – ( nguồn: internet)

Không có giới hạn công việc cụ thể. Có những vị khách nhã nhặn lịch sự, những có những vị khách không tốt người lễ tân vẫn phải niềm nở và đưa ra cách xử lý tốt nhất. Đó đòi hỏi phải là một người bình tĩnh và khéo léo.
Những lúc đông khách lễ tân là người hoạt động căng thẳng và nhiều nhất. Những lúc như vậy làm hài lòng khách hàng đã khó rồi nhưng để xin được thông tin của họ thì cũng rất khó khăn. Nhưng người lễ tân đã làm được điều đó rất tốt.
Làm nghề lễ tân khách sạn cũng giống như biết bao nghề khác lúc vui lúc buốn nhưng có lúc nhầm lẫ và đương nhiên chính mình phải là người chịu trách nhiệm. Tôi có 1 người chị cũng làm nghề lễ tân cho một khách sạn lớn. Khách hàng muốn đặt một vượt tenis và nhờ lễ tân nhận giúp. Nhưng Sau đó vị khách đó có việc hết sức đột ngột nên phải đi gấp. Vợt tenis chuyển đến nơi lễ tân phải trả tiền hay có một chuyện khác là trong resort có một rạp chiếu phim khách hàng họ muốn nhờ lễ tân đặt 10 vé sau đó sẽ thanh toán sau. Nhưng khi đến khách hàng chỉ lấy 6 vé còn 4 vé theo quy định của resort không trả lại được và như vậy là chị đã phải bỏ tiền túi ra. Rất nhiều tình huống oái oăm.

lễ tân là một nghề khá vất vả

lễ tân là một nghề khá vất vả – ( ảnh internet)

Luôn bị ghen tị cũng chính là đặc thù của nghề này bởi khi một người lễ tân làm rất tốt việc của mình thì thường được một số khách hàng hào phóng tặng một chút tiền hay một chút quà nhỏ. Điều này sẽ khiến các bộ phận khác ghen tị nhiều khi cũng sẽ không hợp tác
Quả thực nghề lễ tân khách sạn là một nghề khá khó khăn. Đòi hỏi người làm phải kết hợp được nhiều kĩ năng, phải khéo léo giải quyết khéo léo xử lý tình huống. Theo đánh giá của cá nhân tôi thì đây sự thành công của một khách sạn không chỉ phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh. Hay sự quản lý khoa học của ban lãnh đạo mà còn có những đóng góp không nhủ của bộ phận lễ tân. Vậy nên muốn khách sạn phát triển nhiều nhiều hơn nữa thì cios lẽ nên chú trọng hơn nữa về việc đào tạo cũng như sự chuyên nghiệp của bộ phận lễ tân.

Bình luận