THANH LAM RESORT

0981.650.077 ..... 0826.706.189

Bộ phận bàn những chiến binh thầm lặng trong resort

Mỗi bộ phận trong Resort chúng tôi về chức năng hoạt động mang tính chất riêng rẽ và chuyên môn khác nhau. Nhưng tất cả rất gắn kế và tạo nên một điệm chung đó là hiệu quả làm việc, sự hài lòng của khách hàng, ban lãnh đạo.

Có lẽ chưa ai có thể định nghĩa hoàn chỉnh được khách sạn bởi đây là một nghành có tính biến đổi theo thời gian, nó không chỉ là nơi để phục vụ quý khách theo cách cá nhân mà còn là nơi có thể thư giãn thoái mái lấy lại tinh thần.

Những người sử dụng dịch vụ tại các khách hạn hay resort đều có tâm lý chung là họ mất tiền họ phải được phục vụ tốt và được coi như là các thượng đế. Chính vì vậy bộ phận bàn rất được coi trọng vì chính họ là nơi  gắn kết các bộ phận khác nhau trong khách sạn. Không hào nhoáng không bóng bẩy như mọi người thường thấy để hoàn thành tốt được nhiệm vụ của mình bộ phận bàn cũng khá vất vả.

bo phan ban

bo phan ban

Người nhân viên bàn của một khách sạn chuyên nghiệp cũng cần màn trong mình đầy đủ các yếu tố như: Thể lực, đạo đức, nghiệp vụ, và khả năng giao tiếp . Phải nắm đươc những kĩ năng giao tiếp để tạo tiền đề cho khách hàng có một tâm lý tốt trước khi bước vào khách sạn. Phải nắm đươc như cầu của khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ, nếu khách hàng đã từng tới và nắm được món ăn thì chúng ta truyền lệnh lại vào bếp theo yêu cầu của khách hàng. Còn nếu khách hàng chưa biết thì có thể giải thích cho khách hàng về món ăn nguyên liệu và cách chế biến món ăn ra sao cho khách hiểu rồi truyền khẩu lệnh vào bếp để nhân viên bếp có thể thực hiện đồ.

Nhân viên bàn theo cá nhân tôi đánh giá là một nghề khá vất vả, bạn phải đứng hàng tiếng đồng hồ để chú ý quan sát và đợi lẹnh phục vụ khách hàng. Ngay từ khâu chuẩn bị nếu có một chút nhầm lẫn thôi cũng làm cho mọi việc trở nên không tốt và nhân viên bàn sẽ bị khiển trách thậm chí là còn phải chịu những hình phạt cao hơn. Vì vậy có thể nói nhân viên bàn cũng mang một trách nhiệm khá nặng nề.

Chất lượng dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ bộ phận bàn nói riêng hiện nay đang là một vấn đề đáng được quan tâm vì đây là một mục tiêu để thúc đẩy nền kinh tế, biến dịch vụ thành lợi thế để phát triển và mang đó thành điểm mạnh để cạnh tranh với các đối thủ khác. Điều này không chỉ giúp công ty có một nền tảng lớn mạnh mà còn tăng tính chuyên nghiệp và sự hài lòng của khách hàng

 

 

Bình luận